Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Làm thế nào để bắt tất cả các cá trong một hồ nước trong vòng 15 phút

Ngay bên dưới làng Bamba, ở phần phía Bắc của đất nước Dogon tại Mali, nằm ​​một hồ nước nhỏ, nhưng thiêng liêng, nơi câu cá chỉ được cho phép mỗi năm một lần - trong nghi lễ độc đáo gọi là Antogo.


Trong quá khứ, Bamba được cho là đã được bao phủ trong rừng xanh tươi tốt. Hồ, được coi là thiêng liêng và dân cư với tinh thần tốt, được sử dụng để cung cấp tấn cá đã góp phần vào yêu cầu thực phẩm địa phương. Nhưng với những thay đổi về khí hậu, sa mạc hóa, và thời gian qua, khu vực này dần dần trở nên khô, vô sinh và khắc nghiệt. Người dân địa phương đang phải đối mặt vấn đề lớn như thiếu nước, nhưng hồ vẫn đại diện cho một nguồn tài nguyên quý giá để các Dogons địa phương, nhưng một trong đó họ cạn kiệt mỗi năm trong Antogo. Sự kiện này được tổ chức vào tháng thứ 6 của mùa khô, thường vào tháng Năm, nhưng ngày chính xác là cố định mỗi năm bởi hội đồng của những người đàn ông khôn ngoan. Thứ Bảy là ngày thị trường trong Bamba, và trong ba ngày thị trường đầu tiên của tháng thanh gỗ được đặt ở giữa hồ, hoạt động như một tín hiệu, một cảnh báo rằng nghi lễ là nhận được gần hơn. Vào ngày cuối cùng được chỉ định là ngày Antogo, hàng trăm thu thập từ tất cả các phần của Mali quanh hồ Bamba của. 3 nhóm lớn nhất được hình thành bởi các gia đình được tôn trọng nhất và cổ xưa của ngôi làng Dogon khác nhau. Nhóm từ Bamba bản thân thường là lớn nhất. Những nhóm người duy trì một sự im lặng huyền bí tập thể, ngoại trừ những người khôn ngoan đọc câu thần chú và các vị thần khen ngợi. . Khi chúng được thực hiện nói, nghi lễ chính nó - và tất cả các phép thuật liên kết với nó - bắt đầu16 hình ảnh hơn sau giờ nghỉ ...



anh trẻ em và những người đàn ông tạo thành một khung của các loại xung quanh hồ, phụ nữ bị cấm không được tham gia vào các nghi lễ như họ được coi là ô uế vì chu kỳ kinh nguyệt của họ. Khi khung được hình thành, họ chờ đợi và xem, cho đến khi tiếng leng keng của chuông và tiếng súng nghe. Sau đó, hàng trăm Dogon nhảy cực kỳ thành hồ, trang bị giỏ cá, cố gắng nắm bắt như nhiều cá càng tốt, càng nhanh càng tốt. Các cá đánh bắt được một cách nhanh chóng cất giấu vào túi da địa phương, nhưng đôi khi người giữ chúng trong miệng cho đến khi họ có thể tìm thấy một nơi để lưu trữ. Các Dogons sớm trở thành không thể nhận ra, bao phủ hoàn toàn trong bùn. Khiêu vũ vẫn tiếp tục, tuy nhiên, và đánh bắt cá một cách nhanh chóng biến thành một cơn sốt. Tất cả điều này diễn ra trong khoảng 15 phút, khi một phát súng đánh dấu sự kết thúc của nghi lễ. Tất cả các cá bắt được đặt lại với nhau và bàn giao cho người đàn ông lớn tuổi nhất trong Bamba, các già làng, những người sẽ đảm bảo việc nắm bắt được đúng phân phối giữa các làng.

Không có nhận xét nào: