Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

BÒ XANH BỈ -Trường hợp đáng kinh ngạc của con bò siêu biến đổi gen.




Giống bò này lần đầu tiên được ghi nhận trong năm 1807 được gọi là George Culley . Các giống có nguồn gốc từ Bỉ và cao hơn trong thế kỷ XIX, từ giống địa phương qua một Shorthorn giống gia súc từ Vương quốc Anh. Loài bò hiện đại đã được phát triển trong thập niên năm mươi, do Giáo sư Hanset, làm việc tại một trung tâm thụ tinh nhân tạo ở tỉnh Liege. Tính năng đột biến gen giống được duy trì thông qua linebreeding đến điểm mà tại đó các điều kiện đã được cố định trong các giống màu xanh Bỉ một tài sản "Bỉ Blue".


Các màu xanh Bỉ có một đột biến tự nhiên trong gen mã hóa protein myostatin myostatin. Myostatin là một loại protein có tác dụng ức chế sự phát triển cơ bắp. Đột biến này cũng gây trở ngại cho sự lắng đọng chất béo , dẫn đến thịt rất nạc Gen myostatin cắt ngắn không thể hoạt động hết công suất bình thường, dẫn đến tăng trưởng nhanh cơ bắp.


Tăng trưởng cơ bắp chủ yếu là do các thay đổi sinh lý trong các tế bào cơ của động vật (sợi) phì đại tăng sản một chế độ tăng trưởng. Như vậy tăng trưởng đặc biệt là sớm trong bào thai của một đập mang thai , kết quả là một con bê sinh ra với hai lần số lượng các sợi cơ trong sự ra đời của một con bê với không đột biến của gen myostatin. Bên cạnh một đôi cơ bắp cân bê mới sinh so với bê bình thường là cao hơn đáng kể.


gia súc xanh Bỉ đã được cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thức ăn (FCR), do lượng thức ăn thấp hơn so với tăng cân. Khả năng những con vật này đã được cải thiện FCR là do một sự thay đổi của các thành phần của sự tăng trọng lượng cơ thể, trong đó bao gồm mộtprotein cao hơn và giảm sự lắng đọng chất béo.


Các giá trị của cuộc đua của cơ đôi là do họ đặc tính kênh cao. Tuy nhiên, với các nội dung giảm chất béo được giảm màu cẩm thạch, có nghĩa là sự dịu dàng của thịt bị giảm. Ngược lại, thịt dịu dàng của Bỉ màu xanh đã được lập luận là thật dịu dàng, bởi vì có một số lượng lớn các sợi cơ nhỏ hơn. Cắt giảm thịt từ Bỉ xanh cũng có một nội dung thấp hơn của collagen, cho phép chất lượng protein được cải thiện do sự gia tăng sản xuất các axit amin.


Một cuốn phim của National Geographic đã tiết lộ một trường hợp gây sốc của con bò biến đổi gen để giống động vật với một lớn cơ bắp đôi sau đó được sử dụng để bán, đặc biệt là ở địa phương thức ăn nhanh. Gen khiếm khuyết này cho myostatin đã được đi cẩn thận thông qua cuộc đua trong hơn một thế kỷ trước, trước khi nó được biết về ảnh hưởng của nó trong động vật.


"La giống chọn lọc ... được nông dân sử dụng để tăng cường đặc tính mong muốn ở động vật ", ông National Geographic Channel về quá trình này. "Đó là tất cả về việc quản lý quan hệ tình dục. Để tạo ra các màu xanh Bỉ trong hơn 100 năm , người nông dân đã chỉ cho phép con bò và bò đực có khối lượng cơ bắp lớn hơn để giao phối. Và kết quả là một con bò đực có trọng lượng hơn một tấn . " các gen myostatin có trách nhiệm báo cho cơ bắp khi nào dừng lại làm cho cơ thể, và Blue Bỉ, thất bại của mình cho phép tăng trưởng đặc biệt vượt quá tiêu chuẩn. "Có một gen quy định sự phát triển cơ bắp ở gia súc, "các kênh địa lý quốc gia về quá trình này.




"Những con bò được lai tuyển chọn từ động vật có chứa một bản sao của gen này thì không. Kết quả là, cơ bắp của bạn phát triển lớn hơn nhiều so với bình thường. Để đảm bảo rằng các gen khiếm khuyết được thông qua, quan hệ tình dục trong Blue Bỉ đã được thay thế bằng công nghệ trong các hình thức thụ tinh nhân tạo. "


Không có nhận xét nào: